(+84) 366 541 866
Thiết kế thương hiệu - Khởi đầu vững chắc cho một thương hiệu
 

Mặc dù công việc Thiết kế thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc nhưng để bắt đầu kinh doanh được thuận lợi thì quý doanh nghiệp chắc chắn không nên bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.
1. Thiết kế thương hiệu là gì và tại sao công việc này lại quan trọng đến thế?
Thiết kế thương hiệu là quá trình xây dựng hình ảnh và giá trị cho 1 thương hiệu bao gồm những phần cơ bản là nhận diện cốt lõi (tên thương hiệu, slogan, logo, brand guidelines), bộ nhận diện văn phòng, ấn phẩm truyền thông - marketing, nhận diện sản phẩm, nhận diện tại điểm bán, nhận diện số, nhận diện ngoài trời…).
(Hình ảnh minh họa là tên thương hiệu TUNA đã làm: tên công ty hoặc tên nhãn hoặc logo)

Tại sao rất nhiều doanh nghiệp lớn thực hiện tái định vị thương hiệu (làm mới thương hiệu)? Vì theo thời gian và xu hướng, các hình ảnh cũ không còn đủ tính cạnh tranh và thể hiện rõ bản sắc, mục tiêu của thương hiệu trong tương lai.
Tại sao rất nhiều doanh nghiệp trong thời gian ngắn đã thiết kế lại thương hiệu mới? Vì có thể thương hiệu đã xây dựng chưa được Bảo hộ thương hiệu dẫn đến tình trạng trùng lặp, thiếu tính khác biệt, cạnh tranh trên thị trường (đọc thêm bài viết về Bảo hộ thương hiệu) hoặc đơn vị thiết kế thương hiệu chưa đủ uy tín khiến hình ảnh thương hiệu nhanh chóng bị lỗi thời, thiếu tính cạnh tranh so với đối thủ nên cần làm lại.

Mục đích của việc thiết kế thương hiệu là giúp doanh nghiệp xây dựng và tạo dựng được 1 hình ảnh thương hiệu đặc trưng, khác biệt, ấn tượng, chuyên nghiệp, tạo được tình cảm với công chúng khách hàng mục tiêu. Song song với đó là sự nổi bật, cạnh tranh so với đối thủ và thể hiện được giá trị, bản sắc của doanh nghiệp. Một thiết kế thương hiệu tốt sẽ cho thấy tính thời đại, xu hướng của hiện tại, tương lai, thiết kế thương hiệu có thể tồn tại lâu dài.
(Hình ảnh minh họa là tên thương hiệu TUNA đã làm: tên công ty hoặc tên nhãn hoặc logo)
2. Quy trình thiết kế thương hiệu gồm những gì?
Quy trình thiết kế thương hiệu là 1 hành trình đòi hỏi sự chỉn chu, doanh nghiệp cần hiểu chính bản thân mình muốn gì. Về cơ bản hành trình đó sẽ gồm các bước sau:
Bước 1: Khảo sát, nghiên cứu, phân tích
Doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu, mục đích, sứ mệnh, vai trò của doanh nghiệp mình, hiểu rõ sản phẩm, phân khúc sản phẩm. Đồng thời cần tìm hiểu kỹ đối thủ cạnh tranh, tập công chúng khách hàng mục tiêu để có những định hướng, concept thiết kế phù hợp.
Bước 2: Xây dựng ý tưởng, phác thảo
Bước này sẽ xác định và phác thảo sơ bộ các thuộc tính liên quan đến thương hiệu: tên, logo, màu sắc, hình ảnh đặc trưng, bố cục, những điều cần tránh…, giá trị thương hiệu mang lại cho khách hàng, lợi thế cạnh tranh khác biệt.
Bước 3: Thiết kế, hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu
Thực hiện, chỉnh sửa và xây dựng đồng bộ, tạo nên 1 bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.

Lựa chọn TUNA Agency, quý doanh nghiệp sẽ nhận được sự tư vấn toàn diện và hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ nhân sự đã có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng, thiết kế thương hiệu cho các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn, trong nước, nước ngoài, các thị trường khó tính như Nhật Bản. Chi phí tối ưu nhưng giá trị nhận về là chất lượng nhất.
Yếu tố sáng tạo, cảm hứng tinh tế trên tinh thần đồng bộ, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp định vị được sự khác biệt, khơi gợi hình tượng cảm xúc của thương hiệu đến với tập công chúng mục tiêu.

Đặc biệt, TUNA Agency còn hỗ trợ, tư vấn riêng cho khách hàng nhiều dịch vụ đi kèm khác bao gồm:
- Bảo hộ thương hiệu
- Thiết kế website, bao bì, tem nhãn, các ấn phẩm Truyền thông kèm in ấn
- Kế hoạch Truyền thông, Marketing cho sản phẩm, thương hiệu và triển khai...

Liên hệ ngay với TUNA Agnecy để được tư vấn chi tiết và báo giá cụ thể!

Thiết kế thương hiệu – Khởi đầu vững chắc cho một thương hiệu

 

Mặc dù công việc Thiết kế thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc nhưng để bắt đầu kinh doanh được thuận lợi thì quý doanh nghiệp chắc chắn không nên bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.

1. Thiết kế thương hiệu là gì và tại sao công việc này lại quan trọng đến thế?

Thiết kế thương hiệu là quá trình xây dựng hình ảnh và giá trị cho 1 thương hiệu bao gồm những phần cơ bản là nhận diện cốt lõi (tên thương hiệu, slogan, logo, brand guidelines), bộ nhận diện văn phòng, ấn phẩm truyền thông – marketing, nhận diện sản phẩm, nhận diện tại điểm bán, nhận diện số, nhận diện ngoài trời…).
(Hình ảnh minh họa là tên thương hiệu TUNA đã làm: tên công ty hoặc tên nhãn hoặc logo)

Tại sao rất nhiều doanh nghiệp lớn thực hiện tái định vị thương hiệu (làm mới thương hiệu)? Vì theo thời gian và xu hướng, các hình ảnh cũ không còn đủ tính cạnh tranh và thể hiện rõ bản sắc, mục tiêu của thương hiệu trong tương lai.
Tại sao rất nhiều doanh nghiệp trong thời gian ngắn đã thiết kế lại thương hiệu mới? Vì có thể thương hiệu đã xây dựng chưa được Bảo hộ thương hiệu dẫn đến tình trạng trùng lặp, thiếu tính khác biệt, cạnh tranh trên thị trường (đọc thêm bài viết về Bảo hộ thương hiệu) hoặc đơn vị thiết kế thương hiệu chưa đủ uy tín khiến hình ảnh thương hiệu nhanh chóng bị lỗi thời, thiếu tính cạnh tranh so với đối thủ nên cần làm lại.

Mục đích của việc thiết kế thương hiệu là giúp doanh nghiệp xây dựng và tạo dựng được 1 hình ảnh thương hiệu đặc trưng, khác biệt, ấn tượng, chuyên nghiệp, tạo được tình cảm với công chúng khách hàng mục tiêu. Song song với đó là sự nổi bật, cạnh tranh so với đối thủ và thể hiện được giá trị, bản sắc của doanh nghiệp. Một thiết kế thương hiệu tốt sẽ cho thấy tính thời đại, xu hướng của hiện tại, tương lai, thiết kế thương hiệu có thể tồn tại lâu dài.
(Hình ảnh minh họa là tên thương hiệu TUNA đã làm: tên công ty hoặc tên nhãn hoặc logo)

2. Quy trình thiết kế thương hiệu gồm những gì?

Quy trình thiết kế thương hiệu là 1 hành trình đòi hỏi sự chỉn chu, doanh nghiệp cần hiểu chính bản thân mình muốn gì. Về cơ bản hành trình đó sẽ gồm các bước sau:
Bước 1: Khảo sát, nghiên cứu, phân tích
Doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu, mục đích, sứ mệnh, vai trò của doanh nghiệp mình, hiểu rõ sản phẩm, phân khúc sản phẩm. Đồng thời cần tìm hiểu kỹ đối thủ cạnh tranh, tập công chúng khách hàng mục tiêu để có những định hướng, concept thiết kế phù hợp.
Bước 2: Xây dựng ý tưởng, phác thảo
Bước này sẽ xác định và phác thảo sơ bộ các thuộc tính liên quan đến thương hiệu: tên, logo, màu sắc, hình ảnh đặc trưng, bố cục, những điều cần tránh…, giá trị thương hiệu mang lại cho khách hàng, lợi thế cạnh tranh khác biệt.
Bước 3: Thiết kế, hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu
Thực hiện, chỉnh sửa và xây dựng đồng bộ, tạo nên 1 bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.

Lựa chọn TUNA Agency, quý doanh nghiệp sẽ nhận được sự tư vấn toàn diện và hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ nhân sự đã có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng, thiết kế thương hiệu cho các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn, trong nước, nước ngoài, các thị trường khó tính như Nhật Bản. Chi phí tối ưu nhưng giá trị nhận về là chất lượng nhất.
Yếu tố sáng tạo, cảm hứng tinh tế trên tinh thần đồng bộ, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp định vị được sự khác biệt, khơi gợi hình tượng cảm xúc của thương hiệu đến với tập công chúng mục tiêu.

Đặc biệt, TUNA Agency còn hỗ trợ, tư vấn riêng cho khách hàng nhiều dịch vụ đi kèm khác bao gồm:
– Bảo hộ thương hiệu
– Thiết kế website, bao bì, tem nhãn, các ấn phẩm Truyền thông kèm in ấn
– Kế hoạch Truyền thông, Marketing cho sản phẩm, thương hiệu và triển khai…

Liên hệ ngay với TUNA Agnecy để được tư vấn chi tiết và báo giá cụ thể!

Khách hàng & Đối tác